วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Gaming Gear

Gaming Gear คืออะไร 

Gaming Gear คืออุปกรณ์คอมพิวเตอร์แต่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการเล่นเกมโดยเฉพาะ มีความสามารถสูงกว่าอุปกรณ์ทั่วๆไป มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเล่นเกมนั้นๆได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และยังมีให้เลือกใช้มากมายหลายชนิด บางรุ่นจะมีการทำขึ้นจากการนำทีมนักกีฬาดังๆ มาเป็นพรีเซนเตอร์ และเป็นลวดลายอยู่บนอุปกรณ์นั้นๆ ทำให้สามารถดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ชอบทีมกีฬานั้นๆได้อีกด้วย 

Gaming Gear นั้นมีมากมายหลายประเภท เช่น เมาส์ คีย์บอร์ด แผ่นรองเมาส์ หูฟัง ลำโพง และอื่นๆอีกมากมาย อีกทั้งยังมีหลายแบรนด์ให้เลือกใช้งาน เช่น Steelseries Razor Roccat Ttesport และแบรนด์ไทยอย่าง Neolution E-Sport และ Gview เองก็เริ่มเข้าตลาด Gaming Gear ด้วยเช่นกัน

เริ่มต้นกันด้วย Gaming Mouse

Gaming Mouse คือ เมาส์ที่ถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อการเล่นเกมโดยเฉพาะ ถูกออกแบบมาให้มีลูกเล่นเพิ่มขึ้น อาจมีปุ่มให้ใช้งานมากกว่าเมาส์ธรรมดาทั่วไป เพื่อรองรับการใช้งานที่ต้องใช้ปุ่มเยอะๆ และยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน มีลวดลายสวยงามไปตามแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่น 

เมาส์ลวดลายต่างๆ














ต่อมาคือ Gaming Keyboard

Gaming Keyboard คือ คีย์บอร์ดที่มีลูกเล่นให้เล่นเยอะกว่าคีย์บอร์ดทั่วไป มีปุ่ม Multimedia ต่างๆ อย่างเช่น มีปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ปุ่มเปิดบราวเซอร์ Internet หรือปุ่มที่เราสามารถจะตั้งค่าได้เองว่าต้องการให้เป็นแบบไหน เกมมิ่งคีย์บอร์ดบางรุ่นจะมีช่องต่อพ่วงเพิ่มขึ้นมาให้ โดยส่วนใหญ่จะเป็น Port USB และ Mic & Speaker ซึ่งจะทำให้สะดวกสบายในการใช้งานมากขึ้นไม่จำเป็นต้องไปเสียบกับ Case Computer ด้านหลัง และอีกหนึ่งจุดเด่นเลยคือ ส่วนใหญ่จะเปลี่ยนระบบจากปุ่มยาง เป็นปุ่มแบบ Mechanical ที่เรียกว่า Mechanical Keyboard คือคีย์บอร์ดที่มีความสามารถในการตั้งมาโครหรือทำให้เรากดปุ่มพร้อมกันได้หลายปุ่ม (คีย์บอร์ดปกติจะกดได้พร้อมกัน 4-6 ปุ่ม) ทำให้สามารถเล่นเกมที่ต้องการคำสั่งเยอะๆได้


คีย์บอร์ดที่มีปุ่มฟังก์ชั่นมากมาย







และอีกหนึ่งอย่างที่นิยมใช้กันคือ Gaming Headsets

Gaming Headsets คือ หูฟังสำหรับเล่นเกม หูฟังเป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างสำคัญตัวหนึ่งสำหรับการเล่นเกมโดยเฉพาะเกม FPS (เกมแนวยิงปืน) ที่ต้องใช้เสียงในการบอกตำแหน่งของคู่ต่อสู้ ทำให้เราทราบว่าคู่ต่อสู้จะมาทางไหน หูฟังยังมีให้เลือกมากมายหลายชนิดด้วยกัน มีทั้งแบบครอบทั้งหู จะเก็บเสียงภายนอกได้ดี แบบทับหู แบบ Earbud และแบบ In-Ear


หูฟังระบบเสียง 7.1 















นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์อื่นๆ ให้เลือกใช้งานอีกมากมาย


แผ่นรองเมาส์ลาย Na'Vi

แว่นตาสำหรับเล่นเกม

ขอบคุณข้อมูลและสถานที่จากร้าน KEMISTRY และ JIB Gaming & Hi-END @เซียร์รังสิต







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น